Top Ad unit 728 × 90

Nguyên nhân gây đau lưng do cử tạ mà không phải ai cũng biết

Nguyên nhân gây đau lưng do cử tạ mà ai cũng biết Nguyên nhân gây đau lưng từ cử tạ người tập cứ mắc dù biết rõ
Đối với nam giới thì môn thể thao phổ biến đó là bóng đá, và…cử tạ. Bởi vì cử tạ không những giúp họ có sức khỏe tốt mà trên hết giúp nam giới có được thân hình body đẹp theo ý muốn. Bởi vậy chính vì lý do đó nên không ít nam giới không ngần ngại tập luyện.Tuy nhiên nó cũng chính là nguyên nhân gây đau lưng nếu không biết rõ cách tập đúng.

Do không tìm hiểu cách tập đúng đắn, chính xác nên vô tình họ đang phá sức khỏe hơn là rèn luyện sức khỏe. Nếu như phương pháp tạp sai hoặc cường độ tập quá nhiều, không hợp lý thì sẽ ảnh hướng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là tổn thương đến cột sống, đĩa đệm có thể bị thoát vị. Một số cách tập sai điển hình mà chúng tôi xin liệt kê bên dưới:

-Nguyên nhân gây đau lưng do cử tạ.
-Gây mất cân bằng cơ.
-nguyên nhân gây đau lưng do dùng lực quá nhiều, quá sức tại một thời điểm.
-Căng cơ quá nhiều trong quá trình luyện tập.

Gây mất cân bằng cơ


Các bạn sẽ có thể bị đau lưng, cơ bắp bị mất cân bằng do tập luyện cường độ cao mà không đúng phương pháp tập luyện. Chế độ tập luyện không cần bằng với sức khỏe, hoặc tập luyện không đúng với các nhóm cơ thì nguy cơ xảy ra  tình trạng rối loạn chức năng , hoặc chấn thương gân kheo, tổn thương xương chậu là rất cao. -> cấu trúc của cột sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế để cột sống không bị tổn thương, chúng ta nên tập vừa sức, tuyệt đối không được tập quá sức, và hơn hết chính là tập đúng cách, tập đúng cách giúp phát triển các nhóm cơ để vừa rèn luyện cơ vừa tránh tổn hại đến sức khỏe.

Nguyên nhân gây đau lưng do cử tạ


cử tạ quá sức làm đau lưng, gây thoát vị đĩa đệm

Tìm hiểu thêm: Bệnh đau lưng có thể gây nguy hiểm như thế nào? và cách điều trị

Gây co thắt cơ và mệt mỏi

cử tạ gây mệt mỏi
cử tạ gây mệt mỏi

cử tạ quá sức dễ gây mệt mỏi
Cơ bắp hoạt động theo chu kỳ, co bóp để nhận oxy, đồng thời đây độc tố đi, giúp cơ thể lưu thông máy. Vậy nên nếu cơ bắp bị làm dụng quá nhiều, nó sẽ gây ra một số triệu chứng khó chịu-à  do cơ phải hoạt động liên tục mà không có thời gian nghỉ ngơi. Lúc này cơ bắp cơ thắt thất thường, nếu tình trạng kéo dài, nếu tập quá đà, quá sức,tập sai thì không những sức khỏe không được cải thiện mà các căn bênh khó chữa cũng sẽ đến với cơ thể như teo và trở thành mãn tính chữa trị không phải dễ

Sử dụng lực quá sức, quá nhiều vào cùng một thời điểm

dùng lực quá nhiều tại một thời điểm, cử tạ quá sức
Dùng lực quá nhiều tại một thời điểm, cử tạ quá sức 

Nguyên nhân gây bệnh đau lưng đôi khi  là do chúng ta dùng quá nhiều sức kéo, sức co tập trung vào cùng một lúc, gây ra hiện tượng căng cơ, căng dây chằng ở cổ và vai. Vì vậy khi tập tạ các bạn chú ý không  tập ta nặng quá nhiều đến vai và cột sống, mà nên tập ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể trạng của bản thận, có thể tập tạ rất nhẹ, rồi đến nhẹ, rồi đến tạ nặng, tập dần dần từ từ tăng mức độ, tuyệt đối không tập quá sức để tránh bị ảnh hưởng đến lưng và cột sống

-cử tạ nguyên nhân gây đau lưng
-cử tạ nguyên nhân gây đau lưng, thoát vị đĩa đệm nếu tập không đúng
-Căng cơ trong quá trình tập luyện, tập tạ
Trong quá trình tập luyện do nôn nóng có được body theo ý muốn nên không ý bạn trẻ tập sai, tập nhiều hơn cho phép, tập tạ quá nặng. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Các bạn tập nhiều quá sức không có nghĩa cơ thể, cơ bắp sẽ phát triển theo cấp nhân. Vậy nên cần tập ít, đều vừa đủ là được. Nên chú ý  đến những động tác cơ bản  cực kỳ quan trong lúc ban đầu để bảo vệ cho cột sống khỏi những chấn thương không đáng có.

Tránh nguyên nhân gây đau lưng khi tập tạ bằng cách dùng các máy tập tạ, máy cử tạ
Nên tập trên máy trước, tập đúng cách, tập nhẹ mới đến nặng, phòng các rủi ro trong khi tập, và không gây tổn thương, chấn thương cho người tập, chúng ta có thể chọn mức độ phù hợp và nâng cao dần.

Bổ sung kiến thức : kiến thức không bao giờ là vô ích, vậy nên trước khi tập luyện, tập ta, cần tham khỏa ý kiến, kinh nghiệm của người đi trước ( giới thiệu thêm trang chuyên về tạ, thể hình: hxxp:www.webthehinh.com ) không những giúp ta giữ gìn, rèn luyện được sức khỏe tốt, cơ cắp tốt tốt mà còn có thể tiếp tục tập luyện môn thể thao mà mình thích.


.
Lương y Nguyễn Viết Hương, Đ/c Quốc lộ 1 A, thôn Kế Xuyên, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. (thuốc sẽ gửi tận tay tại cơ sở hoặc bằng chuyển phát nhanh qua bưu điện cho bênh nhân ở xa). Giao dịch qua tài khoản: Nguyễn Viết Hương số TK: 4203 215 030 388 ngân hàng Agribank (NH nông nghiệp) huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam 
chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, 30 năm kinh nghiệm- lương y Nguyễn Viết Hương
Để được tư vấn, hỗ trợ chữa điều trị bệnh hãy gọi điện, hoặc email vào ô liên hệ bên dưới. 

Tags: Nguyên nhân tập cử tạ bị đau lưng, Tại sao tập cử tạ lại bị đau lưng
Nguyên nhân gây đau lưng do cử tạ mà không phải ai cũng biết Reviewed by Nguyễn Viết Hương on 10:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.